00:48 ICT Thứ năm, 25/05/2017

CHUYÊN MỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 31


Hôm nayHôm nay : 50

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7839

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 692708

Lịch thi

Trang nhất Home » Chuyên mục » THÔNG BÁO

Thông báo Cuộc thi thiết kế, chế tạo robot khoa Điện - Điện Tử lần 2

Thứ năm - 06/09/2012 18:38
Micromouse Robot
Cuộc thi thiết kế, chế tạo robot khoa Điện - Điện Tử lần 2 với chủ đề "THIẾT KẾ MICROMOUSE ROBOT ROBOT"
CUỘC THI THIẾT KẾ, CHẾ TẠO ROBOT KHOA ĐIỆN - ĐIỆN TỬ LẦN 2
"THIẾT KẾ MICROMOUSE ROBOT"
1 MỤC TIÊU
Trong cuộc thi này các đội tuyển thiết kế và chế tạo các robot tự động với kích thước nhỏ để di chuyển trong mê cung với thời gian ngắn nhất có thể.

2 ĐIỀU KIỆN CỦA CUỘC THI
2.1 Thành viên tham dự là sinh viên còn đang học tập tại trường Đại học Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên.
2.2 Tham dự cuộc thi là một cá nhân hoặc một nhóm. Trong trường hợp là một nhóm thì mỗi thành viên trong nhóm phải có đóng góp đáng kể.
2.3 Mỗi đội tham dự có tối đa 5 thành viên
2.4 Mỗi đội chỉ có duy nhất 1 robot tham dự. Các robot tham dự cuộc thi phải khác nhau về thiết kế.

3 THỜI GIAN ĐĂNG KÝ THAM DỰ VÀ TỔ CHỨC CUỘC THI
3.1 Thời gian đăng ký tham gia bắt đầu từ 15 tháng 9 năm 2012
3.2 Cuộc thi dự kiến tổ chức vào tháng 12 năm 2012


Gửi bản đăng ký theo mẫu bên dưới về khoa Điện - Điện Tử theo địa chỉ email: ddtu@utehy.edu.vn hoặc tranxuantien@gmail.com
Download: Mẫu phiếu đăng ký
 
4 GIẢI THƯỞNG
Cơ cấu giải thưởng gồm có:
01. Giải nhất
01. Giải nhì
01. Giải ba
Và các giải khuyến khích. Ngoài ra các đội tham dự sẽ nhận được giấy chứng nhận tham gia cuộc thi do khoa Điện - Điện tử cấp. Đối với sinh viên khoa Điện - Điện tử sẽ được sử dụng robot làm đồ án môn học hoặc đồ án tốt nghiệp đối với sinh viên cuối khóa.

5 QUY ĐỊNH VỀ MICROMOUSE ROBOT 
5.1 Micromouse robot phải tự động (không có điều khiển từ xa). Micromouse robot robot chỉ được phép sử dụng nguồn năng lượng điện.
5.2 Micromouse robot không được phân tách trong quá trình di chuyển trong mê cung
5.3 Micromouse robot không được nhảy qua, trèo hoặc phá hủy các bức tường của mê cung
5.4 Kích thước Micromouse robot không được vượt quá 25 cm (dài và rộng). Không hạn chế chiều cao.
5.5 Nếu vi phạm các điều trên thì bị loại khỏi cuộc chơi

6 QUY ĐỊNH VỀ MÊ CUNG
6.1 Mê cung được hình thành bởi các ô vuông 18cm x 18cm. Mê cung gồm 16 x 16 ô vuông . Vách ngăn cao 5cm và dày 1,2 cm. Vách ngăn ngoài cùng ngăn toàn bộ mê cung (xem hình vẽ demo sân thi đấu)
6.2 Cạnh các vách ngăn của mê cung màu trắng, mặt trên vách ngăn màu đỏ, nền mê cung màu đen. Mê cung được làm bằng gỗ được sơn
Chú ý: Trong quá trình thi công lắp đặt sân có thể có những khiếm khuyết ảnh hưởng đến chất lượng của sân nên có thể các bức tường không hoàn toàn trắng hoặc các đỉnh của bức tường không hoàn toàn đỏ hoặc sàn nhà không hoàn toàn màu đen. Các bộ phận của mê cung có thể được ghép bởi những tấm gỗ dán do đó có thể có một đường nối giữa hai tấm bất kỳ mà Micromouse robot đi qua.
6.3 Điểm bắt đầu mê cung “start” được đặt tại một trong 4 góc. Ô vuông bắt đầu được chặn 3 mặt. Đường “start” nằm giữa ô vuông thứ nhất và thứ hai. Khi Micromouse robot rời khỏi ô vuông ở góc, thời gian bắt đầu được tính. Đích đến là 4 ô ở giữa mê cung. Tâm của vùng này là một vị trí, cao 20 cm mỗi cạnh 2,5 cm. Ô đích chỉ có một đường vào duy nhất
6.4 Vùng ô vuông nhỏ (post), mỗi ô có kích thước 1,2 cm x 1,2 cm, ở bốn góc của mỗi ô vuông được gọi là điểm lưới. Mê cung được sắp xếp sao cho có ít nhất một bức tường ở mỗi điểm lưới của mạng
6.5 Có nhiều đường đến ô đích của mê cung. Ô đích được đặt sao cho nếu robot chỉ dựa vào tường sẽ không thể tìm thấy


 

Hình demo sân thi đấu (Chú ý rằng đây chỉ là demo sân, sân có thể thay đổi khi thi đấu):

7 LUẬT CHƠI
7.1 Mỗi Micromouse robot được cho phép khoảng thời gian 10 phút để chạy trong mê cung. Thời gian được sử dụng để điều chỉnh Micromouse robot giữa các lần chạy được tính vào tổng thời gian 10 phút. Mỗi lần chạy (từ ô bắt đầu đến vùng trung tâm) trong đó mouse đến được ô đích được gọi là “run time”. Run time nhỏ nhất sẽ là thời gian chính thức của mouse. Giải nhất được trao cho mouse với thời gian chính thức nhỏ nhất, và tiếp theo là giải nhì,vv…Mice không vào được vùng trung tâm sẽ được tính điểm dựa trên số ô tối đa mà nó đi qua trong thời gian 10 phút)
7.2 Mỗi lần chạy được bắt đầu từ ô xuất phát. Người điều khiển có thể Restart (khởi động lại) số lần chạy tùy ý. Nếu người điều khiển chạm vào mouse trong khi đang chạy, khi đó được coi là khởi động lại và mouse phải được đưa ra khỏi mê cung. Nếu mouse đã vượt qua đường đích, nó có thể được đưa ra khỏi mê cung mà không ảnh hưởng đến thời gian chạy. Nếu mouse được đưa trở lại vào mê cung để thực hiện chạy lại, nó phải bị công thêm 30s vào run time. Mouse phải được đưa trở lại mê cung ở ô xuất phát.
7.3 Đồng hồ sẽ start khi cạnh trước của mouse vượt qua đường start và dừng khi cạnh trước của mouse vượt qua đường đích. Đường start là ranh giới giữa ô vuông start và ô vuông kế tiếp theo chiều kim đồng hồ. Đường đích là đầu vào của ô đích.
7.4 Mỗi lần mouse dời ô xuất phát, một lần chạy mới bắt đầu. Nếu mouse không đi vào ô đích, lần chạy trước bị hủy bỏ. Ví dụ, nếu một mouse quay lại ô xuất phát (trước khi đi vào ô đích) trong một lần chạy, lần chạy đó bị hủy bỏ, và một lần chạy mới được bắt đầu, với một thời gian mới được bắt đầu.
7.5 Mouse sau khi đạt đến ô đích có thể tiếp tục di chuyển trong mê cung, miễn là trong khoảng thời gian cho phép
7.6 Nếu một mouse tiếp tục khám phá mê cung sau khi đã đạt đến ô đích, thời gian nó đi tiếp sẽ không được tính. Tất nhiên, khoảng thời gian 10 phút vẫn được tính. Khi mouse lần tiếp theo dời ô xuất phát, một lần chạy mới bắt đầu. Bởi vậy, một mouse có thể và nên thực hiện một vài lần chạy. Nó nên tự quay lại điểm xuất phát không có sự tham gia của người điều khiển
7.7 Trọng tài có quyền yêu cầu người điều khiển giải thích về mouse. Trọng tài cũng có quyền dừng một lần chạy, cảnh báo hay có các hướng dẫn thích hợp
7.8 Một đội thi không được phép cung cấp thông tin về mê cung cho mouse. Bởi vậy, thay đổi ROM hoặc downloading chương trình không cho phép khi mê cung đã được cho trước. Tuy nhiên, cac đội được phép: thay đổi các chuyển mạch (lựa chọn thuật toán), thay ắc quy giữa các lần chạy, điều chỉnh cảm biến, thay đổi tốc độ, sửa chữa
7.9 Nếu được yêu cầu, trận đấu sẽ được tạm dừng. Thời gian 10 phút sẽ được dừng
.
BAN TỔ CHỨC
 
Download: Luật thi đấu

Tác giả bài viết: Trần Xuân Tiến

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn