21:32 +07 Thứ năm, 19/10/2017

CHUYÊN MỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 19


Hôm nayHôm nay : 178

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 6889

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 740803

Lịch thi

Trang nhất Home » Chuyên mục » NGHIÊN CỨU KHOA HỌC » Hội thảo khoa học

Giải vô địch đua Robot Khoa Điện - Điện tử năm 2011

Thứ sáu - 30/09/2011 17:59
Thông báo Giải vô địch đua ROBOT khoa Điện - Điện Tử (Thời gian tổ chức, cơ cấu giải thưởng và luật chơi)
ROBOT RACING CONTEST 2011
 
VÒNG LOẠI : 11 - 11 - 2011
 
VÒNG CHUNG KẾT: 19 - 11 - 2011

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

- 01 Giải nhất: 2.000.000 đồng
- 01 Giải nhì: 1.000.000 đồng
- 02 Giải ba: 500.000 đồng
- 05 Giải khuyến khích: Phần quà của Ban tổ chức


TẤT CẢ CÁC ĐỘI THAM DỰ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN CỦA BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
I. QUY ĐỊNH CHUNG
1. Đội thi đấu: Mỗi đội thi đấu không quá 03 thành viên
2. Đối tượng tham dự: Sinh viên Khoa Điện – Điện tử, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên
3. Thời gian đăng ký: Trước 17h ngày 31 tháng 8 năm 2011
II. SÂN VÀ LUẬT THI ĐẤU
1. Sân thi đấu:
a. Sân thi đấu với màu sắc và kích thước được thể hiện trên Hình số 1. Sân được chia làm 2 vùng: vùng màu xanh cho Robot của đội 1; vùng màu đỏ cho Robot của đội 2.
b. Chất liệu của sân thi đấu bằng nhựa, mặt sân bằng phẳng.

Hình 1

 
2. Thời gian thi đấu: Mỗi trận đấu kéo dài 03 phút
3. Quy định về Robot
a. Mỗi đội sử dụng một Robot duy nhất
b. Khối lượng Robot không quá 2kg
c. Kích thước Robot (dài x rộng x cao) không vượt quá 300 x 200 x 200 mm
d. Nguồn điện sử dụng cho Robot không vượt quá 09V (DC)
e. Robot không được sử dụng sóng vô tuyến hoặc các phương tiện truyền dẫn không dây khác
4. Cách tính điểm
a. Các Robot thực hiện đi từ điểm xuất phát (START) đến điểm đích (FINISH) với hành trình 02 vòng liên tiếp theo hướng được quy định như trên Hình số 1. Hành trình vòng 1 được xác định khi Robot lần lượt đi qua các điểm Checkpoint 1, Checkpoint 2, Checkpoint 3, Checkpoint 4 và trở về điểm xuất phát (START). Hành trình vòng 2 được xác định khi Robot lần lượt đi qua các điểm Checkpoint 1, Checkpoint 2, Checkpoint 3, Checkpoint 4 và điểm đích (FINISH). Mỗi một điểm Checkpoint và điểm xuất phát (START), đích (FINISH) mà Robot đi qua được tính 10 điểm. Số điểm tối đa mà một Robot đạt được trong một trận đấu là 100 điểm. Khi có một đội về đích, trận đấu được kết thúc (KNOCK-OUT).
b. Thứ tự ưu tiên sẽ là: điểm trận (đội thắng được 3 điểm, đội hòa được 1 điểm, đội thua được 0 điểm), điểm hành trình (từ 0 đến 100 điểm), và điểm thời gian (từ 0 đến 180 giây). Khi hai đội có cùng số điểm trận, đội có số điểm hành trình cao hơn sẽ là đội thắng cuộc. Khi hai đội có cùng số điểm trận và điểm hành trình, đội có thời gian thực hiện hành trình ngắn hơn sẽ là đội thắng cuộc.
c. Các đội được phép retry Robot với số lần retry không hạn chế, việc retry Robot được thực hiện tại điểm Checkpoint gần nhất mà Robot vượt qua được. Trong trường hợp Robot bị phạm luật bởi Robot đối phương, Robot bị phạm luật được phép retry.
5. Phạm luật
Các trường hợp sau được cho là phạm luật và Robot bị truất quyền thi đấu:
a. Robot đi không theo hướng hành trình quy định.
b. Robot hai đội chạm nhau, Robot gây va chạm trên phần sân của đổi phương là Robot phạm luật.
c. Robot dừng quá 10 giây.
6. Đăng ký
- Thầy Lý Văn Đạt

- Thầy Nguyễn Thành Long



TRƯỞNG BAN TỔ CHỨC
Bùi Trung Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 4 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn