18:19 ICT Chủ nhật, 26/03/2017

CHUYÊN MỤC

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 46


Hôm nayHôm nay : 246

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 8154

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 674624

Lịch thi

Trang nhất Home » Chuyên mục » TUYỂN SINH - ĐÀO TẠO » Chuẩn đầu ra và chương trình khung

Chuẩn đầu ra và Chương trình khung Trình độ Đại học: Chuyên ngành Đo lường và điều khiển tự động

Thứ sáu - 10/02/2017 16:40
 Đo lường và điều khiển tự động
A.    Chuẩn đầu ra
1.     Kiến thức
·       Hiểu biết về các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác- Lê nin; đường lối cách mạng của Đảng cộng sản Việt Nam; tư tưởng Hồ Chí Minh.
·       Có kiến thức cơ bản để rèn luyện sức khoẻ; có hiểu biết cơ bản về quốc phòng, an ninh.
·       Có kiến thức cơ bản về toán học và khoa học tự nhiên làm cơ sở cho việc tiếp thu các kiến thức giáo dục chuyên nghiệp và làm nền tảng để học tập, nghiên cứu ở trình độ cao hơn.
·       Có trình độ tin học đạt chuẩn theo Quy định của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên làm cơ sở cho việc khai thác hiệu quả các phần mềm chuyên ngành điện, điện tử như MATLAB, EAGLE, ORCAD, PSPICE, LABVIEW,….
·       Có trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn theo Quy định của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên vận dụng trong giao tiếp và khai thác tài liệu.
·       Có kiến thức cơ bản để phân tích, tổng hợp các quá trình điện – từ - cơ - nhiệt trong các mạch, linh kiện, thiết bị điện, điện tử điển hình;
·       Có kiến thức để phân tích, mô phỏng các đặc tính của đối tượng điều khiển, cơ cấu chấp hành, các thiết bị đo lường, các khâu điều khiển đơn lẻ, các khâu truyền thông và hệ thống điều khiển tự động;
·       Có kiến thức để phân tích, đánh giá chất lượng cho một hệ điều chỉnh tự động.
·       Có kiến thức cơ bản về giao tiếp xã hội, về tổ chức, quản lý đạt chuẩn theo Quy định của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.
2. Kỹ năng
·       Đặt bài toán điều khiển và lựa chọn được cấu trúc điều khiển thích hợp cho những quá trình điển hình ( như nhiệt độ, áp suất, lưu lượng, mức,…)
·       Lắp đặt thiết bị, xử lý và truyền thông trong đo lường các đại lượng vật lý
·       Ứng dụng các phương pháp mô hình hoá trong mô phỏng và khảo sát hệ thống; Các phần mềm chuyên dùng trong thiết kế hệ thống điều khiển vừa và nhỏ
·       Quản lý, giám sát, vận hành các hệ thống hiện đại theo hướng thông tin công nghiệp
·       Lắp đặt, cài đặt, lập trình điều khiển và hiệu chỉnh các khâu đơn lẻ và hệ thống tích hợp ứng dụng điều khiển bằng PLC, Vi điều khiển, máy tính… 
·       Chuyển giao và giải mã công nghệ các thiết bị điện, điện tử điển hình.
·              Kiểm tra, đánh giá được chất lượng một số dây chuyền, hệ thống sản xuất tự động điển hình.
·       Phát hiện các sai hỏng và đưa ra các phương án xử lý và bảo trì thiết bị, hệ thống.
2.       Thái độ
·       Có ý thức trách nhiệm công dân, có thái độ và đạo đức nghề nghiệp đúng đắn, có ý thức kỷ luật và tác phong công nghiệp, có tinh thần hợp tác trong làm việc nhóm, có khả năng tự nghiên cứu, tư duy sáng tạo, làm việc độc lập;
·       Có phương pháp làm việc khoa học, tư duy giải quyết các vấn đề nảy sinh trong thực tiễn ngành Điện - Điện tử  nói chung và trong chuyên ngành Đo lường và Điều khiển tự động nói riêng.
4. Năng lực tự chủ và trách nhiệm nghề nghiệp
·       Có đủ năng lực chuyên môn, nghiệp vụ thực hiện công tác vận hành, khai thác, lắp đặt, hiệu chỉnh các tham số trong dây truyền sản xuất đơn lẻ và tích hợp.
·       Có đủ năng lực thực hiện thiết kế các hệ đo và điều khiển cho một hệ thống, dây truyền sản xuất.
·       Có khả năng tự định hướng, thích nghi với các môi trường làm việc thuộc lĩnh vực điều khiển tự động; Tự học tập tích lũy kiến thức, kinh nghiệm để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ trong lĩnh vực điện – điện tử.
·       Có đủ năng lực để đánh giá được hoạt động, chất lượng của các hệ đo lường, giám sát trong hệ thống điều khiển tự động; Tự chủ và chịu trách nhiệm về các vấn đề kỹ thuật được đề xuất.
·       Có năng lực lập kế hoạch, điều phối các hoạt động trong công việc được giao. Tiếp thu, tổng hợp các kinh nghiệm của đồng nghiệp của chuyên gia trong lĩnh vực công tác; Đánh giá và cải tiến các hoạt động chuyên môn trong lĩnh vực điều khiển tự động.
5.  Vị trí làm việc và khả năng học tập nâng cao trình độ sau khi tốt nghiệp
·       Giảng dạy lý thuyết, hướng dẫn thực hành thí nghiệm tại các cơ sở đào tạo đến trình độ Cao đẳng, trợ giảng tại các cơ sở đào tạo đại học.
·       Nghiên cứu cải tiến, thiết kế, chuyển giao công nghệ các sản phẩm tại các Viện nghiên cứu kỹ thuật; các Trung tâm nghiên cứu, phòng nghiên cứu thiết kế của các cơ quan, doanh nghiệp về lĩnh vực điều khiển và tự động.
·       Đảm nhiệm trong vai trò vận hành, khai thác sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng các thiết bị đo lường trong công nghiệp; Quản lý hệ thống sản xuất, thiết kế, cải tạo nâng cấp  các bộ điều khiển trong hệ thống điều khiển tự động.
·       Có khả năng tự học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, cập nhận công nghệ mới trong lĩnh vực đo lường và điều khiển tự động  và các chuyên ngành gần như tự động hóa, điện tử công nghiệp....
·       Có khả năng học lên các trình độ cao hơn (Thạc sỹ, tiến sỹ) tại trường hoặc các trường đại học, cơ sở đào tạo  khác ở trong và ngoài nước.
Minh chứng các chuẩn đầu ra chuyên ngành:
A.    Điều khiển hệ truyền động điện
·       Mô phỏng và phân tích đánh giá đặc tính dòng điện, điện áp trên van, trên tải của các bộ biến đổi công suất.
·       Đo các thông số của động cơ trong các chế độ làm việc khác nhau, vẽ đặc tính cơ, phân tích và đánh giá.
·       Phân tích, lựa chọn các bộ biến đổi công suất cho hệ truyền động điện.
·       Mô phỏng và đánh giá các đặc tính của động cơ điện một chiều và không đồng bộ ba pha bằng thực nghiệm.
B.    Thiết kế, lập trình ứng dụng cho hệ Vi xử lý & Vi điều khiển
·       Nắm vững cấu trúc phần cứng và kỹ thuật lập trình bằng ngôn ngữ bậc thấp và bậc cao cho các hệ vi xử lý và vi điều khiển thông dụng;
·       Phân tích các yêu cầu kỹ thuật của hệ thống cần thiết kế từ đó xây dựng lưu đồ thuật toán các chương trình điều khiển và xử lý dữ liệu;
·       Thiết kế, phân tích và lập trình cho hệ thống đo lường giám sát các đại lượng không điện (nhiệt độ, độ ẩm, áp suất,....) ứng dụng vi xử lý, vi điều khiển;
·       Thiết kế, phân tích và lập trình cho các hệ thống điều khiển (điều khiển Robot, điều khiển thiết bị, hệ thống sản xuất,...) ứng dụng vi xử lý, vi điều khiển;
C.    Điều khiển, giám sát hệ thống sản xuất tự động
·       Nắm vững cấu trúc phần cứng và kỹ thuật lập trình cho các họ PLC thông dụng;
·       Phân tích các hệ thống sản xuất tự động từ đó xây dựng lưu đồ thuật toán các chương trình điều khiển và xử lý dữ liệu;
·       Lập trình điều khiển qua mạng Profibus và Ethernet;
·       Lập trình WinCC điều khiển, giám sát hệ thống qua chuẩn truyền MPI và Internet.
D.    Thu thập xử lý dữ liệu và điều khiển quá trình công nghệ
·       Phân tích được các quá trình công nghệ theo yêu cầu bài toán;
·       Lựa chọn được cảm biến, thiết bị cho quá trình công nghệ;
·       Đưa ra phương án và thực nghiệm được để thu thập dữ liệu và nhận dạng quá trình công nghệ;
Tính toán, thiết kế  được tham số và cấu trúc bộ điều khiển cho quá trình công nghệ.
B.    Chương trình khung


TT  
 
 
 
 
Học phần
 
Số tín chỉ từng học phần Số giờ thực hiện Học phần tiên quyết
Lên lớp Thực hành, thí nghiệm, (h) Giờ thực tập tại cơ sở, làm tiểu luận, bài tập lớn, làm đồ án, khoá luận tốt nghiệp Giờ tự học, chuẩn bị cá nhân có hướng dẫn
Giờ lý thuyết Bài tập, thảo luận 
I Kiến thức giáo dục đại cương 43            
  1.1. Lý luận chính trị 10            
1 Những NLCB của CN Mác-Lê nin 1 2            
2 Những NLCB của CN Mác-Lê nin 2 3           1
3 Tư tưởng Hồ Chí Minh 2 30 15     60 2
4 Đường lối cách mạng của ĐCS Việt Nam 3 45 22.5     90 3
  1.2. Khoa học xã hội              
  1.3. Nhân văn nghệ thuật              
  1.4. Ngoại ngữ 7            
5 Tiếng Anh 1-NH Pre-Intermediate(B1) 2 30 15     60  
6 Tiếng Anh 2-NH Pre-Intermediate(B1) 3 45 22.5     90 5
7 Tiếng Anh 3 – luyện thi B1 2 30 15     60 6
  1.5. Toán - Tin học - Khoa học tự nhiên - Công nghệ - Môi trường  
26
           
8 Toán cao cấp 1 2 30 15     60  
9 Toán cao cấp 2 2 30 15     60 8
10 Toán cao cấp 3 2 30 15     60 9
11 Hàm biến phức và phép biến đổi  Laplace 2 30 15     60 10
12 Xác suất thống kê 2 30 15     60 10
13 Tin học đại cương 2            
14 Phương pháp tính 2 30 15     60 10
15 Vật lý đại cương 1 3 45 22.5 1T   120 10
16 Vật lý đại cương 2 3 30 15     60 15
17 Hoá học đại cương 2 30 15     60  
18 KT học đại cương, môi trường & PT bền vững 2 30 15     60  
19 Pháp luật đại cương 2 30 15     60  
20 1.6. Giáo dục thể chất 3            
21 1.7. Giáo dục quốc phòng- an ninh 8            
II Kiến thức giáo dục chuyên nghiệp              
   2.1. Kiến thức cơ sở 50            
22 Định hướng nghề nghiệp và nhận thức công nghệ 1 6 6   30 30  
23 Điện tử cơ bản 3 30 15 45   90  
24 Lý thuyết mạch 1 3 45 12 24   90 11
25 Lý thuyết mạch 2 2 30 15     60 22
26 Kỹ thuật số 3 30 15 45   90 21
27 ĐAMH1(Cơ bản về điện, điện tử) 1         90 21
28 Lý thuyết điều khiển tự động 1 3 45 12 24   90 38
29 Lý thuyết điều khiển tự động 2 2 27 6 24   60 13
30 Kỹ thuật đo lường-cảm biến 4 45 21 45   120 26
31 Vật liệu và khí cụ điện 2 27 6 24   60  
32 Máy điện 3 45 22.5     90  28
33 Thực hành máy điện ( TTSC & TN) 2     90   60 29
34 Cung cấp điện 2 27 6 24   60 30
35 ĐAMH 2 (Thiết kế, chế tạo mạch và thiết bị điện)  1         90 30
36 Cơ học kỹ thuật 2 30 15     60  
37 Điện tử công suất 3 30 15 45   90 21
38 Truyền động điện 3 30 15 45   90 34
39 ĐAMH 3 ( ĐTCS và truyền động điện) 1         90 35
40 Lập trình C ứng dụng 2 27 6 24   60 13
41 Kỹ thuật vi xử lý 4 45 21 45   120 24
42 Mạng và máy tính 3 45 12 24   90 38
43 2.2. Kiến thức ngành chính 26            
44 2.2.1. Kiến thức chung của ngành chính              
45 Kỹ thuật xử lý tín hiệu điều khiển 3 30 15 45   90 26
46 Điều khiển mờ 2 27 6 24   60 13
47 Xử lý tín hiệu và số liệu đo lường 2 30 15     60 36
48 Điều khiển với PLC 3 30 15 45   90 39
49 Hệ thống thông tin công nghiệp 2 30 15     60 41
50 Điều khiển hệ thống khí nén – thuỷ lực 3 30 15 45   90 43
51 Hệ thống nhúng 2 27 6 24   60 45
52 Rô bốt công nghiệp 2 30 15     60 41
53 Điều khiển quá trình 3 30 15 45   90 27
54 ĐAMH chuyên ngành1 2         90  
55 ĐAMH chuyên ngành2 2         90 49
  2.2.2. Kiến thức chuyên sâu của ngành chính              
  - Bắt buộc              
  - Tự chọn              
  1. Tổng hợp điều khiển hệ điện- cơ 2 30 15     60 26
  2. Tự động hoá QTSX 2 27 9     60 46
  3. Đo và Kiểm tra môi trường 2 27 9     60 46
  2.3. Kiến thức bổ trợ tự do              
  2.4. Kiến thức nghiệp vụ sư phạm              
  - Bắt buộc              
  - Tự chọn              
  2.5. Thực tập nghề nghiệp 6            
56 Thực tập Doanh nghiệp 3       240    
57 Thực tập tốt nghiệp 3       240   51
  2.6. Khóa luận tốt nghiệp              
58 Đồ án tốt nghiệp 5         180 52
Tổng 130            
Khối tự chọn tự do              
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn